Di Linh 2015

Chuyến đi đầu năm của Tin Học Xanh !! 02-01-2015

Nhân dịp nghỉ bốn ngày lễ dương lịch anh em Tin Học Xanh gửi một số máy lên Di Linh như đã hứa (chuyến đi này 3 bộ). 4h30 báo thức Mình bật dậy với đôi mắt còn cay xè vì tối qua thức khuya …. (chơi game ) gói ghém đồ nhét vào balô xong vừa xuống cửa mình nhận được cuộc gọi của Lão Đại (Lão Lý nhà mình – nhá máy chắc là báo thức). Mình co chân chạy cho nhanh, đi hơn 500m khỏi nhà thấy sao mát sởn da gà nhìn lại thấy có mỗi cái áo thun trên người – lại quay lại nhà lấy cái áo khoác.

Mình đang chạy trên đường gần tới Hàng Xanh thì nhận được cuộc gọi của Hoàng (Ong Gia Khottabit – đặt nick gì mà khó nhớ quá phải xem lại 2 lần) hỏi gặp ở đâu sao Lão còn chưa mở cửa nè. Tới nơi gặp Hoàng đang được “hộ tống” bởi “gấu” và được “gói” rất kỹ trong hai ba lớp áo. Chắc do trời lạnh nên Mình đứng moi mãi không lôi ra được … cái điện thoại cũ kỹ để gọi cho “trùm” của Tin Học Xanh. Mình gọi điện cho Lão Đại thì nghe giọng oang oang nhưng thở hổn hển gấp gáp cứ như sắp đến hồi hết hơi (nghe trực tiếp bên ngoài trong hẻm nhỏ sau nhà Lão). Đang lay hoay tìm chổ ngồi ở quán cafe cóc ngay ngã 3 thì thấy Lão chở một xe đầy tất tần tật cho một chuyến đi của anh em – thì ra do chất đồ lên xe mà Lão mới hổn hển vậy. Mấy anh em ngồi chưa hết ly cafe uống vội và cuộc tiễn chân lãng mạng của Hoàng chưa đến hồi kết thì lo chạy để kịp giờ lấy vé. Ra đến nhà xe khoảng 5h45, Sau khi hết nước mắt tiễn Lão Đại trở về nhà ngủ tiếp Mình vô lấy vé xe (trên vé để 6h xe xuất bến) ngồi làm thêm ly cafe chờ đến 7h thì hiểu ra từ xuất bến ghi trên vé có nghĩa là Bến Xe Miền Tây – thông minh nhưng chậm hiểu nó vậy. Lên xe (giường nằm hẳn hoi) khoảng 8h40 xe đến trạm dừng chân Đồng Nai và đến khoảng 11h20 xe đến trạm dừng chân Phương Trang ngay đèo chuối. Hai đứa nằm trên xe mà cứ lo xe chạy qua khỏi nơi đến nên mở định vị coi suốt dặn tài phụ (phụ xe) đến hai lần. Cuối cùng, Mình gọi cho Lão Kiệt thì nghe lời dặn (mở loa lớn) xuống ngay nghĩa địa có cái ngã 3 là đúng chỗ. Nghe điện thoại của mình tài phụ nhìn mình cười rồi mấy người kể cả bác tài cũng cười bởi câu chuyện xuống ngay nghĩa địa của Mình. Khoảng 1h30 là hai anh em tới “Nghĩa địa” với hai thùng và một cuộn dây do Lão Đại gói kỹ lưỡng. Đến nơi thì nhân có khách lên thăm Sơ nên có xe và hai anh em được “xe con” rước hẳn hoi. Sau khi ăn uống hoành tráng no căng hai anh em lắp máy và làm đường điện dến khoảng 3h là xong. Đến công đoạn kéo in tẹt nét từ nhà bên cạnh và chép một số chương trình đã được Sơ Hồng (Sơ phụ trách lớp học) chép vào hai máy trước đó do Lão Kiệt mang lên trong chuyến đi trước sang những máy mới mang lên. Mình phụ trách kéo dây sang nhà hàng xóm còn Hoàng bấm đâu cáp mạng. Lay hoay đến 5h cũng xong rồi hai anh em dùng cơm với ba “dì” (danh xưng của các Sơ với mấy em nhỏ). Nghỉ lại khách sạn không có sao nào của Sơ một đêm và đặt xe. Trong đêm đó các Sơ không ngủ hay sao ấy vì đến 12hAM mà vẫn còn “ Thanh ơi chỉ giúp cái này !”. Sáng hôm sau trong lúc chờ xe về hai anh em lang thang tản bộ khắp khu vực. Khi dùng xong bữa cơm với ông bác ở Đà Lạt xuống thăm Sơ Khuê. 11h30 hai anh em lên xe về nhưng vẫn còn tiếc sao sao ấy – chắc do các Sơ chăm sóc kỹ quá. Sao hôm nay mình viết lại dài vậy nhỉ không biết anh em đọc có chán không nhưng mỏi tay rồi nghỉ viết. Nhưng thấy mấy em nhỏ học chăm chú và “các dì” vui mừng là anh em cũng cảm thấy vui rồi ! Năm mới cùng những kế hoạch mới thay mặt Tin Học Xanh xin chúc tât cả mọi người có một năm mới vui vẻ và hạnh phúc ! Một vài hình ảnh trong chuyến đi ! Cũng có một vài hình ảnh nằm bên face Mình post trong chuyến đi rồi !

Di Linh

Facebook Comments

Tin Học Xanh

Facebook Fanpage: facebook.com/tinhocxanh.org

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *