Tin Học Xanh và Sông Cầu 2010

Qua cơn bão lũ đổ về miền Trung hồi cuối năm vừa qua đả nhấn chìm và làm hư hỏng toàn bô số máy tính Tin Học Xanh đã gửi trao. Cha Phú tại thị trấn Sông Cầu có kêu gọi THX giúp cho các em tại đây có lại điều kiện để học tập, trau dồi các kiến thức đã tiếp thu được. Về máy tôi đã làm hoàn thiện được một số nhưng vẫn để lưu tại kho chỉ vì thiếu monitor. Sáng nay Tin Học Xanh đã nhận được gần 30 monitor từ khách sạn Duxton gửi đến.

Ngập tràn niềm vui anh em tinhocxanh dự kiến sẽ lên đường vào khoảng hai tuần nữa. Như mọi khi chuyến đi sẽ khởi hành vào chiều tối thứ Sáu, đến nơi vào sáng ngày thứ Bẩy và sẽ lên xe về lại SG vào sáng Chủ Nhật về đến nhà dự kiến khoảng 20g CH cùng ngày.

Ngày 20/08/2010

Chiều nay 4g30 mới chạy ra được, đến điểm hẹn chỉ thấy mỗi mình bác Dê và chú Cà (hic, trai làng này phải nói có chú Cà là ngoan nhất xóm, luôn đúng giờ), ba thằng ngồi uống cà phê đến 5g thì chú Lông Phùng lò dò lên, rồi thằng Tống Nghiên, hơn 5g mới thấy hai đứa kia lò dò lên, hông biết vụ bẹo má thực hư ra sao, thấy thằng kia ngồi sau (con trai gì hèn dễ sợ, để con gái chở), cạp trái ổi, cắn một miếng rồi đưa cho nhỏ kia cắn, thấy nhỏ kia ngúng nguẩy lắc đầu, chắc giận thằng kia cạp miếng bự quá đây mà.

Nhỏ kia đang giận dỗi, vừa bị thằng kia cắn miếng ổi to hơn, vừa bị anh Tống Nghiên ra oai nạt nộ nữa chứ, mắt đã rơm rớm muốn khóc, may nhờ có anh Berg và anh Bi cứu bồ. Hai anh này cũng chả làm được trò trống gì binh em, chỉ ngồi nhìn em mắt không hề chớp, con nhỏ mắc cở quá không khóc nữa

Mọi người đã tập trung đông đủ, ai đi thì đem xe đi gởi, ai không đi thì dắt xe theo bác Dê đi ăn cơm gà, do xe khởi hành lúc 7g tối nên thường thì đến Long Khánh mới dừng ăn cơm, khoảng 10g, chuyến đi này do bác Ngủ đãi nên anh em ăn cơm sớm cho chắc bụng, tới quán cơm anh Tống nghiên vẫn không tha em Sến, anh Gà can không được, cáu sườn moi con điện thoại 3G ra bấm lia lịa, rồi tỉnh queo bảo "em ban anh 3 ngày, vì cái tội dám ghẹo hot girl của làng" Kết luận, bạn Tống Nghiên nhà ta đã lưu danh vào biên niên sử làng Mùi, là người đầu tiên bị ban nick thẳng vào mặt, và ngay ngoài đường. Thế mới biết hình phạt dành cho cái tội hủ hóa rất là nghiêm khắc, hờ hờ hờ.

Do kỳ này Trần Gia bị nhiều bạn mua thiếu quá, giám đốc Chùa kẹt tiền đổ xăng xế hộp nên phải bán bớt ve chai mớ thùng carton, bác Dê phải ra chợ mua thùng người ta làm sẵn, thùng lần này dù nhìn có vẻ nhỏ hơn thùng Trần Gia, nhưng không nhét được, rốt cuốc 5 bộ máy phải đi tới hai chuyến 7 chỗ, mọi người ra bến xe từ kho lúc khoảng 6g30, trời lất phất mưa. Hy vọng không bị kẹt xe.

Anh em tụ họp và … chờ

Trước giờ lên đường

08:10 bác Lý cho hay anh em đã tới nơi an toàn và ồn ào (safe and sound), an toàn vì máy móc đã vào phòng, ồn ào vì anh em đang ngoài đường kiếm cái gì dằn bụng, và nghe trong điện thoại thèng Nghiện đang léo nhéo "mày… mày…", xét vì cu nghiện chỉ ăn hiếp được chú Cà và chú Gà, chú Cà thì hiền khô dễ thương nên chắc nó đang la lối cu Gà, xi ra cu Gà vưỡn còn hơi chọc ghẹo cu Nghiện, không có triệu chứng của việc ảy chỉa cả đêm, xi ra cà lem, chè và ổi không phải là hoàn toàn không tương thích

Ngày 22/08/2010

Đã về đến nhà bình yên. Một chuyến đi an lành, tốt đẹp.

Cảm ơn lão Ngủ đã hỗ trợ và đông viên anh em một cách rất thực …. phẩm . Với món quà của anh gửi anh em đã được thêm chút giờ ngồi bên nhau, tâm sự, xẻ chia để cùng đồng cảm và nối kết sâu đậm thêm.

Đến TP Tuy Hòa lúc 5 giờ sáng, Anh am phải xuống bến và chờ để chuyển xe để về tới Sông Cầu. Hôm nay bác tài chạy khá nhanh nên khi xe qua đầm Ô Loan vào lúc 4g5p sáng nên chỉ có thể thấy cảnh vật mù mờ trong ánh sáng nhập nhoạng, vì thế không ghi lại được tấm ảnh nào cho lão Ngủ xem (Hy vọng chú gà có cảnh này dhi đi du lịch ngang đèo Cả)Chờ hơn nửa tiếng chúng tôi tiếp tục cuôc hành trình. Xe Cuc Tư đã cho anh em và hành lý xuống trước Bưu Điện thị trấn cách nhà thờ Sông Cầu chừng 30m. Có 2 anh em đại diện và 1 xe ba gác ra giúp nhóm chuyển máy vào.

Chuyển máy vào để lắp đặt

Anh em nhanh chóng lao vào lắp đặt các bộ máy tính. Trùng ngay lúc ấy bạn nguyenvanmy cũng từ Quy Nhơn vừa qua tới. Sau kỳ gặp lần trước My có phần phì nhiêu, phốp pháp hơn.

Các bộ máy chạy ổn định hết khiến chú Gà buồn chì vì chú quay phim và luôn mong muốn có sự cố xẩy ra, nhờ thế chú sẽ có được nhiều tình huống, các khung máy đặc tả, các cú máy…. đằng này máy chạy tốt hết thành thử …..chú buồn như mèo cắt tai

Các bộ máy hoạt động ổn định

Rảnh rồi làm gì nữa anh?

Thì thịt đống máy cũ chứ làm gì. Đem về soạn lại xài chi được thì xài, còn không thì bán ve chai.

Xúm lại làm thịt máy cũ

Làm kiểu ảnh kỷ niệm trước khi về

Chụp ảnh kỷ niệm

Mọi người xúm vào , vui như mổ lợn

Facebook Comments

Tin Học Xanh

Facebook Fanpage: facebook.com/tinhocxanh.org

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *